วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

อันตรายจากการใช้วิชาสะกดจิต

วิชาสะกดจิตหากใชช้ภายในขอบเขตของใันแล้ว กล่าวได้ว่าไม่มีอันตรายใดๆเกิดชึ้นต่อผู้ปฎิบัติ หรือผู้รับการปฏิบัติเลยแม้แต่น้อย ตรงกันข้าใกลับมีผลดีต่อผู้ปฏิบัติหรือต่อผู้รับการปฏิบัติเย่างเอนกอนันต์ ผัญหามากมายที่ส่งผลกระทบมายังบุคคลต่างๆ ทำให้ขาดความสุขในชีวิต เช่น ปัญหาในเรื่องสุขภาพ ปมด้อย ความกังวลในเรื่องต่างๆ ปัณหาเกี่ยวกับโรคภับไข้เจ็บที่สืบเนื่องมาจากจิตใจต่างๆเหล่านี้ สามารถแก้ไขได้ด้วยการสะกดจิต เมื่อจิตใจมีความสุขแล้ว สิ่งต่างๆที่มากระทบก็เกือบจะไม่มีความหมายเลย อาจกล่าวได้ว่า ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่มีความหมาย ยิ่งกว่าการดำรงชีวิต หรือมีชีวิตอยู่ด้วยควาามสุข ความสุขไม่อาจซื้อได้ ด้วยเงินทอง แต่หาได้จากภายในของจิตใจตนเอง วิธีแสวงหาก็ไม่ยาก เพียงแต่ปรับจิตใจของตนให้มีความสุขเราก็สามารถมีชีวิตอยู่ด้วยความสุขได้ ฉะนั้น ช่วงเวลาที่เรายังมีชีวิตอยู่ ทำไมถึงไม่กอบโกยเอาความสุขที่อท้ตริงที่สามารถแสวงหาได้ด้วยตนเองไว้ โดยศึกษาวิธีการสะกดจิตตนเองอย่างง่ายๆ แล้วปฏิบัติเป็นกิจวัตรประจำวัน จิตใจของท่านก็จะมีความสุชสมบูรณ์อย่างชนิดที่เงินทองก็ซื้อไม่ได้

สำหรับอันตรายจากวิชาสะกดจิต ก็อาจมีบ้าง หากผู้ฝึกฝนจะนำไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมายหรือศีลธรรม ซึ่งถือว่าเป็นการผิดหลักทรัพย์หรือจรรยาบรรณของผู้ศึกษาวิชานี้ อันตรายอันเกิดจากการประพฤติปฏิบัตินอกลู่นอกทางนี้ อาจมีได้ในทุกๆอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นหมอ พยาบบาล คนจ่ายยา ฉะนั้นจึงเป็นเรื่องธรรมดา ที่ในหมู่คนดีย่อมมีคนไม่มีแอบแฝงอยู่บ้าง ฉะนั้นหากตะเลิกศึกษาวิชาสะกดจิตโดยเหตุผลที่เป็นวิชาที่อาจก่ออันตรายได้ ก็ควรจะเลิกศึกษาวิชาอื่นๆด้วย เช่น แพทย์ เภสัชกร ฯลฯ เพราะก็เป็นวิชาที่อาจก่อให้เกิดอันตรายได้เหมือนกัน

การศึกษาวิชาสะกดจิตแบ่งได้เป็น 3 ขั้นตอน คือ สะกดจิตตนเอง สะกดจิตผู้อื่นโดยผู้อื่นยินยอม และสะกดจิตผู้อื่นโดยผู้อื่นไม่ยินยอม ปัจจุบันได้มีการศึกษาและค้นคว้ากันอยู่ในสองขั้นตอนแรก เพราะก่อให้เกิดประโยชน์แก่มวลมนุษยชาติอย่างมาก แต่ในส่วนของขั้นตอนที่ 3 ไม่ค่อยมีการสอนกันเท่าไหร่ นักการฝึกฝนก็ค่อนข้างยากต้องใช้ความอดทนสูง มีผู้ประสบประสบผลสำเร็จในขั้นสูงนี้ไม่มากนัก ฉะนั้นเมื่อกล่าวรวมๆแล้ววิชาสะกดจิตที่ศึกษากันอยู่ในปัจจุบัน จึงส่งเสริมในส่วนที่ในส่วนที่เป็นคุณอย่างเดียว ไม่ก่อให้เกิดโทษหรือผลร้ายอันใดต่อส่วนรวม จึงควรเป็นวิชาที่ได้รับการสนับสนุนให้ศึกษากว่างควางยิ่งขึ้น ในอนาคตอันใกล้ เช่นเดียวกับประเทศพัฒนาทั้งหลายที่เขามีการศึกษาหรือค้นคว้าและวิจัยเกี่ยวกับวิชานี้มาเป็นเวลานานแล้ว

0 ความคิดเห็น:

  © Blogger template 'Isolation' by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP